ดนตรีเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ ยืดหยุ่น และมุ่งเน้นความสำเร็จ

นะบีลละห์ et. อัล (2015) สรุปว่าจากผลงานของพวกเขา ดนตรีเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ ยืดหยุ่น และมุ่งเน้นความสำเร็จ ลักษณะเหล่านี้ทำให้เกิดความรู้สึกปลอดภัย กระตุ้นให้บุคคลรับความเสี่ยงและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น ในสภาพแวดล้อมจริง เด็กเหล่านี้จะมีความพร้อมที่จะเชื่อมต่อกับผู้อื่นในระดับที่มากขึ้น ซึ่งช่วยให้พวกเขาสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมาย

โดยรวมแล้ว ดนตรีบำบัดของ Orff เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการบำบัดที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งสามารถช่วยทักษะทางสังคมและพฤติกรรมของเด็กออทิสติกได้อย่างมีนัยสำคัญ

Voices Together Music Therapy เป็นตัวอย่างเพิ่มเติมของประสิทธิผลของดนตรีบำบัด การบำบัดด้วย Voices Together ใช้การบำบัดด้วยดนตรีที่มีส่วนร่วมด้วยเทคนิคการศึกษาและการบำบัดเฉพาะทางตามหลักฐาน เช่น “เพลงพูดคุย” เพื่อเพิ่มการเรียนรู้ด้านการสื่อสาร สังคม และอารมณ์ กลยุทธ์เทคนิคและเพลงมีการโต้ตอบโดยการออกแบบและมีความคาดหวังสูงในการตอบสนอง

ซึ่งกันและกันโดยการสร้างรูปแบบสำหรับแต่ละเพลง ตัวอย่างเช่น Mendelson เป็นต้น อัล (พ.ศ. 2559) ตีพิมพ์ผลการศึกษา 15 สัปดาห์ เกี่ยวกับเด็กวัยประถมวัยประถม 37 ตัวที่มีความหมกหมุ่นเล็กน้อย ที่เข้าร่วม Voices Together และร้องเพลง “The ‘Hello'”

ซึ่งทำหน้าที่เป็นการแนะนำตัวและกำหนดให้ผู้เข้าร่วมต้องทักทายกันและพูดชื่อของตนเป็นส่วนหนึ่ง ของเพลง; เพลง ‘ความรู้สึก’ ซึ่งต้องการให้ผู้เข้าร่วมตอบสนองต่อกลุ่มโดยอธิบายว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรในวันนั้น และเพลง ‘Topic’ ซึ่งต้องการให้ผู้เข้าร่วมตอบกลับโดยนำเสนอหัวข้อที่น่าสนใจ” 

เพลงเหล่านี้ใช้กลยุทธ์เฉพาะเพื่อกระตุ้นการตอบสนองทางสังคมจากเด็กทุกคน และได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงทักษะทางสังคมและการสื่อสารโดยกระตุ้นให้พวกเขาสร้างการตอบสนองที่ไม่เหมือนใครในรูปแบบที่คุ้นเคย รูปแบบการระดมสมอง การฟัง และการตอบสนองทั้งหมดนี้มีส่วนอย่างมากต่อความสำเร็จในระยะยาวในแง่ของความคิดสร้างสรรค์ในการตอบสนองและระดับของการสื่อสาร

ครูรายงานการพัฒนาสังคมในสามช่วงเวลา เพื่อเพิ่มความแม่นยำของระดับการพัฒนาในเด็กที่เข้าร่วมทั้งหมด นอกจากนี้ยังวัดผลการสังเกตพฤติกรรมที่จุดเวลาสองจุดเพื่อวิเคราะห์ความคืบหน้าของผลกระทบของโปรแกรม Voices Together ต่อการสื่อสารในโลกแห่งความเป็นจริง 

การยืนยันและการมีส่วนร่วมของเสียงร้อง และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ผลจากการตรวจสอบเบื้องต้นในห้องเรียนพบว่ามีระดับการตอบสนองด้านการสื่อสารเพิ่มขึ้นจากผู้เข้าร่วมทั้งหมด 37 คน เมนเดลสัน ฯลฯ อัล คาดการณ์ว่าจากความก้าวหน้าของกลุ่มเบื้องต้น

“การเปิดรับเสียงร่วมกันนานขึ้นอาจส่งเสริมการปรับปรุงในระดับที่มากขึ้น” และการใช้ดนตรีโต้ตอบในห้องเรียนสามารถใช้เป็นพื้นฐานสำหรับต่อไป การวิจัยประสิทธิภาพของดนตรีบำบัด ดังนั้น ด้วยการใช้ “เพลงพูดคุย” การบำบัดด้วยดนตรี Voices Together ทำให้เด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการมีโอกาสฝึกฝนและพัฒนาทักษะการสื่อสารในสภาพแวดล้อมที่ปรับใช้กับประสบการณ์จริงได้โดยตรง

 

สนับสนุนโดย.  ufabet