รัสเซียตรึงทหาร 100,000 นายส่อสงครามปะทุชายแดนยูเครน

รัสเซียตรึงทหาร 100,000 นาย ล่าสุดเป็นปัญหาความขัดแย้งของผู้อพยพที่บริเวณชายแดนโรปแลนด์กับเบลารุส ซึ่งเบลารุสนั้นถือว่าเป็นพันธมิตรที่มีความเหนียวแน่นกับทางรัสเซียเป็นอย่างมาก ตอนนี้เบลารุสได้ออกมาประกาศขู่ว่าจะตัดช่องทางในการส่งก๊าซรัสเซียไปที่ยุโรป

ถ้าหากว่ายุโรปยังคงเพิ่มติในการคว่ำบาตรของเบลารุสต่อไปแบบนี้ส่วนอีกด้านหนึ่งล่าสุดบริเวณพื้นที่ชายแดนที่อยู่ติดกับยูเครน รัสเซียได้มีการจัดส่งกำลังทหารร่วม 100,000 นายไปประชิดพื้นที่ชายแดนเอาไว้ให้บริเวณแถบนั้นสถานการณ์กลับมาตึงเครียดอีกรอบหนึ่ง

แต่แน่นอนความเคลื่อนไหวนี้ไม่ได้ส่งผลแต่พาะยูเครนแต่ว่าส่งผลไปที่โรมาเนียซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกลับยูเครนตอนนี้ไม่ไหววางใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเลยต้องมีการประสานไปยังกองกำลังกองทัพของสหรัฐให้ช่วยส่งเรือรบมาเสริมในพื้นที่ทะเลดำที่อยู่ใกล้กัน

เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพของกองทัพให้เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้นยุโรปกำลังตึงเครียดจากหลากหลายปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมๆกันในเวลาไล่กันแบบนี้ ดังนั้นไปดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดเป็นการรายงานจากเว็บไซต์แห่งหนึ่งรายงานบอกว่าเจ้าหน้าที่สหรัฐ

โดยตอนนี้ได้ประกาศแจ้งตอนสหภาพยุโรปหรือ EU แล้วว่ารัสเซียอาจจะกำลังพิจารณาบุกรุกไปที่ยูเครนนี่เป็นคำเตือนล่าสุดจากสหรัฐก็เกิดขึ้นหนึ่งวันหลังจากที่ประธานาธิบดียูเครนได้แถลงกับชาวยูเครนทั้งประเทศเมื่อวันพุธที่ผ่านมานี้เองบอกว่ารัสเซียกำลังเสริมกำลังทหารบริเวณติดชายแดนยูเครนจำนวน 100,000 นาย

ซึ่งได้เสร็จสิ้นการซ้อมรบไปแล้วแต่ว่ายังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ไม่ไปไหนแต่ความกดดันจิตวิทยาของรัสเซียแบบนี้จะไม่มีผลต่อชาวยูเครนเพราะว่ากองทัพยูเครนก็พร้อมที่จะรุกขึ้นมาขับไล่ทหารรัสเซียทุกเวลาและทุกสถานที่เช่นเดียวกันนี่เป็นการแถลงการตอบโต้ของผู้นำยูเครนเป็นการปลุกใจระดมประชาชนของประเทศ

นอกจากนี้ได้มีรายงานภาพถ่ายดาวเทียมที่แสดงถึงกองกำลังของรัสเซียที่บริเวณชายแดนของประเทศที่ติดกับยูเครนห่างจากชายแดนยูเครนประมาณ 260 กิโลเมตรเป็นภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามีการรวบรวมรถถังหน่วยยานหุ้มเกราะมีปืนใหญ่มีอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆครบทีเดียว เช่นเดียวกันกับกองกำลังภาคพื้นดินใกล้กับเมืองรัสเซียที่เกิดความกลัวกันขึ้นมา

เพราะว่าอาจจะมีการสู้รบกันกับกลุ่มที่แบ่งแยกดินแดนที่สนับสนุนมอสโกอาจจะมีความรุนแรงมากขึ้นมาอีกด้วยส่วนท่าทีของทำเนียบขาวของสหรัฐได้ออกมาแถลงเมื่อวานนี้บอกว่าอยู่ระหว่างการหาลือกับพันธมิตรในยุโรปเกี่ยวกับการสะสมกำลังในรัสเซียแถวๆใกล้ชายแดนยูเครน

ทั้งนี้ยังได้บอกอีกว่ายูเครนนั้นเป็นประเทศหุ้นส่วนของสหรัฐและพันธมิตรปละประณามทุกการกระทำที่ก้าวร้าวของรัสเซียด้วย

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.   Ufabet เข้าสู่ระบบ