ตำนานท้าวเวสสุวรรณในอดีต

เมื่อครั้งท้าวเวสสุวรรณในสมัยยังเป็นมนุษย์ที่หลงเข้าไปในถ้ำแห่งหนึ่ง

และถูกทหารจับไปประหารจนหัวขาดแต่ท่านไม่ได้เสียชีวิตเปล่าๆเนื่องจากว่าชายคนนี้หลังจากที่เขาได้เสียชีวิตไปแล้วเขาได้ไปพบกับยมบาลท่านหนึ่งที่เป็นคนทำงานให้กับพระศิวะอยู่

โดยยมบาลท่านนี้เขาได้ใสบอกกับคนนี้ในรูปร่างของวิญญาณว่าเขาจะต้องบูชาพระสิวะไปอีกกี่ชาติกี่พบแล้วถ้าเกิดบูชาจนครบที่เขาบอกเอาไว้ได้เขาก็จะได้อำนาจและได้ของขวัญจากพระศิวะลงมาให้กับมือโดยเฉพาะเลย ซึ่งคนนี้ที่ได้กลายเป็นวิญญาณไปแล้วเขาได้ยินแบบนั้นก็สนใจมากและรู้สึกว่าจจะต้องทำความดีให้ได้เลย

ดังนั้นเขาจึงต้องการไปเกิดใหม่และมันก็เป็นอย่างที่ว่าจริงๆในชาติกี่ชาติก็แล้วแต่คนนี้ที่เกิดมาล้วนแล้วแต่จะบูชาพระศิวะจะทำความสะอาดแท่นบูชาหรืออะไรก็แล้วแต่อยู่ทุกชาติเลยก็ว่าได้จนถึงภพชาติๆนึงที่เขาได้เกิดใหม่ปรากฎว่าชาติสุดท้ายที่เขาได้เกิดใหม่นั้นเขาได้เกิดเป็นท้าวเวสสุวรรณจริงๆ

ซึ่งรายละเอียดตรงนี้ก็ได้มีบอกเอาไว้เช่นกันมันค่อนข้างซับซ้อนเล็กน้อย

แต่ถ้าใช้ทำความเข้าใจมันก็ไม่ยากเหมือนกันและตรงนี้เราก็ได้เอาข้อมูลมาแล้วโดยตรงนี้เขาบอกเอาไว้ว่าหลังจากที่ท้าวเวสสุวรรณในชาติแรกที่เขาได้เป็นโจรที่ได้ทำการปัดกวาดเช็ดถูแท่นบูชาของพระศิวะไปแล้วและโดยประหารไปแล้วเขาได้เกิดเป็นทาสบ้างได้เกิดเป็นคนธรรมดาบ้าง

แต่พอมาถึงชาตินึงก่อนชาติสุดท้ายเขาได้ไปเกิดอยู่ท้องของผู้หญิงคนนึงโดยท้องขอองผู้หยิงคนนี้ใช้คำว่าเป็นพระธิดาของราชาองค์หนึ่งจากราชอาณาจักรหนึ่งเลยก็ว่าได้แต่การท้องตรงนี้ค่อนข้างที่จะแปลกประหลาดและใช้คำว่าไม่เหมือนชาวบ้านเลยก็ว่าได้

เนื่องจากว่าการท้องของผู้หญิงคนนี้ที่มีท้าวเวสสุวรรณอยู่ในท้องมันไม่ได้เกิดจากที่ชายหญิงมามีอะไรกันแต่การท้องในครั้งนี้มันเกิดจากการที่ว่าปู่ของท้าวเวสสุวรรณเขาได้ทำการสาปแช่งจนผู้หยิงคนนี้ท้องในที่สุดแล้วมีท้าวเวสสุวรรณอยู่ในท้องนั่นเอง

ซึ่งตรงนี้ถ้าเอาตามตำนานมันค่อนข้างที่จะแปลกถ้าเรามองในมุมมองของตำนานอินเดียมมันก็อาจจะดูเบสิคพอสมควรเนื่องจากข้อมูลตรงนี้เขาได้บอกเอาไว้ว่าปู่ของท้าวเวสสุวรรณในเวลานั้นเองเขาเป็นคนที่ร่ำรวยมากเลยและใช้คำว่าเป็นเจ้าชายราชอาณาจักรนึงเลยก็ว่าได้แต่เวลานั้นเองพอเขามีเงินทองเขารู้สึกว่าเบื่อชีวิตเขาก็เลยได้ทำการบวชเป็นฤาษีและจำศีลอยู่ในป่าแห่งหนึ่ง

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.   ufabet เว็บไหนดี