ภาพวาดที่ถูกพูดถึงจนปัจจุบัน

การสร้างสรรค์ผลงานทางด้านจิตรกรรมและศิลปกรรมที่สวยงามขึ้นมานั้นถือว่าไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยทีเดียว เพราะการที่ผู้สร้างสรรค์นั้นจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานให้ออกมามีความสวยงามและเป็นผลงานที่โดดเด่นได้นั้นก็จะต้องอาศัยทั้งในเรื่องพรสวรรค์ทางด้านศิลปะและการฝึกฝนฝีมืออย่างสม่ำเสมอด้วย

และต้องยอมรับในความสามารถของจิตรกรศิลปินในอดีอย่างมาก เพราะพวกเขาสามารถสร้างสรรค์ผงานด้วยฝีมืออย่างแท้จริงตั้งแต่ในอดีตและผลงานต่างๆเหล่านั้นก็ยังคงเป็นผลงานที่มีการพูดถึงจนปัจจุบันถึงแม้เวลาจะผ่านล่วงเลยไปหลายร้อยปีแล้วก็ตาม

The Last Supper เป็นภาพวาดที่วาดโดยจิตรกรชื่อดังของโลกอย่าง Leonardo de vinci นั่นเอง เชื่อว่าหลายคนต้องคุ้นเคยชื่อของเขาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนที่คลุกคลีในแวดวงของศิลปะนั้นเป็นไปไม่ได้เลยว่าจะไม่รู้จักเขาคนนี้ เพราะ Da Vinci นั้นถือว่าเป็นจิตรกรศิลปินที่หลายคนที่เรียนรู้ทางด้านศิลปะนั้นมักจะมีเขาเป็นต้นแบบหรือแบบอย่างนั่นเอง

ซึ่ง The Last Supper นั้น เป็นภาพวาดที่โด่งดังอย่างภาพวาดพระกายหารค่ำมื้อสุดท้ายของพระเยซู เป็นจิตรกรรมผาฝนังที่ Da Vinci ได้มีการสร้างสรรค์และวาดขึ้นมาในช่วงศรรตวรรษที่ 15 โดยภาพวาดนี้นั้นถูกสร้างขึ้นที่โบสถ์ ซานตามาเรีย เดลกาซี่ ในเมืองมอลาน ประเทศอิตาลีซึ่งภาพวาดนั้นถูกวาดอยู่ผนังของด้านหลังโบสถ์

ซึ่งภาพ The Last Supper นั้นเป็นการวาดบรรยายเหตุการของพระกายหารมื้อค่ำที่เป็นอาหารมื้อสุดท้ายของพระเยซูหลังจากที่พระเยซูได้ประกาศว่า1ใน12 อคระสาวกของเขานั้นจะเป็นคนที่ทรยศพระองค์และกดารเสวยพระกายหารค่ำนี้ก้เป็นมื้อสุดท้ายก่อนที่พระองค์นั้นจะถูกตรึงกางเขน โดยภาพวาดนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาในปี 1495

และได้เสร็จสมบูรณ์ในปี1498 โดยการวาดภาพของเขานั้นไม่ได้เป็นการวาดภาพอย่างต่อเนื่องและมีการนำเสนอสิ่งต่างๆในการสร้างสรรค์มาโดยตลอดเช่น คนที่นั่งอยู่ทางด้านซ้ายมือของพระองค์นั้นควรจะเป็นแมร์รี่ แม็คดาเลน มากกว่าจะเป็นอคระสาวกจอร์นนั่นเอง

โดยมการไขปริศนาในเรื่องนี้จากหลายๆคนว่าบุคคลในภาพวานั้นใช่แมร์รี่ แม็คดาเลนหรือไม่และเรื่องราวบนภาพวาดนี้นั้นมีส่วนสำคัญในการสร้างหนังสืออย่างหนังสือ The Da Vinci Code ที่มีการเขียนขึ้นมาในปี2003 ด้วย โดยรื่องราวและเนื้อหาในหนังสือนั้นก็มีการถอดรหัสและสิ่งที่ผู้เขียนนั้นคิดว่าเป็นความลับของ Da vinci นั่นเอง

ซึ่งก็ถือว่าเป็นหนังสื่อที่มีความน่าสนใจอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามเรื่องราวเหล่านี้ก็เป็นเพียงการตั้งข้อสมมติฐานต่างๆขึ้นมาเพียงเท่านั้นเพราะความจริงที่ว่าความหมายของภาพวาดนั้นมีความหมายอย่างไร ก็คงจะมีเพียง Da vinci gท่านั้นที่รู้ แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้จะไม่ได้รู้ถึงความหมายที่แท้จริงและยความหมายของภาพวาดนั้นก็อาจจะยังคงเป็นปริศนาอยู่ แต่ภาพวาดอย่าง The Last Supper นั้นก็ยังคงถูกพูดถึงและชื่นชมในด้านความสวยงามมาจนถึงปัจจุบัน

 

ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย   ufabet