งานศิลปะบนกระดาษ

งานศิลปะสามารถแสดงออกมาได้หลากหลายช่องทาง และในศิลปะในปัจจุบันก็มีการเปิดกว้างอย่างมากทำให้ผู้ที่ชื่นชอบและรักในงานศิลปะนั้นแสดงความคิดสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างไร้ขอบเขตและมีความแปลกใหม่อยู่เสมอ ถึงแม้งานศิลปะจะมีให้แสดงออกมากมายหลายช่องทาง

แต่สิ่งที่เป็นพื้นฐานและเป็นสิ่งแรกๆที่เกิดการสร้างสรรค์จากศิลปินและผู้ชื่อชอบในงานศิลปะนั้นก็คงจะเป็นศิลปะบนกระดาษนั่นเอง เพราะการสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่สามารถสร้างสรรค์ได้ง่าย และส่วนมากก็เป็นพื้นฐานที่เด็กไทยได้รับการเรียนการสอนศิลปะบนกระดาษตั้งแต่เริ่มต้นเรียนรู้ศิลปะนั่นเอง

งานศิลปะบนกระดานั้นแบ่งออกเป็นหลายๆประเภท ตามความคิดสร้างสรรค์ที่มีการสร้างสรรค์ขึ้นมา เช่นงานศิลปะบนกระดาษที่แสดงออกมาผ่านดินสอก็จะเรียกงานศิลปะประเภทนี้ว่าภาพวาดบนกระดาษนั่นเองซึ่งงานศิลปะประเภทนี้นั้นบางเผินๆอาจจะดูเป็นงานศิลปะแบบง่ายแต่ที่จริงแล้วนั้นกว่าจะสร้างสรรค์และวาดออกมาได้สวยงามนั้นก็จะต้องมีการฝึกฝนตัวผู้วาดเองก็จะต้องมีความอดทน

และมีความขยันในการสร้างสรรค์ผลงานด้วย โดยรูปวาดบนกระดาษนั้นจะเป็นงานศิลปะที่มีการใช้ดินสอหลายประเภทมีทั้งความเข้มความอ่อนของดินสอและความยากในการวาดงานศิลปะบนกระดาษด้วยดินสอนั้นก็คือ การไล่ระดับของสีดินสอและการเล่นเงาให้เกิดมิติในภาพและเกิดความสวยงามและน่าสนใจนั่นเอง

และต่อมาเป็นงานศิลปะบนกระดาที่สร้างสรรค์และรังสรรค์ผลงานผ่านสี และแน่นอนว่าสีนั้นก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้เช่นกัน การเลือกใช้สีนั้นก็แตกต่างไปตามความถนัดของแต่ละบุคคลหรือต่างไปตามความถนัดของตัวศิลปิน เอง การสร้างสรรค์งานศิลปะผ่านกระดาษด้วยสีเพื่อให้เกิดความสวยงามนั้นจึงถือเป็นงานศิลปะที่ค่อนข้างยากๆมากเลยทีเดียว เพราะสีมีหลากหลายสีการสร้างสรรค์จึงต้องมีการคำนึงถึงลักษณะที่สร้างสรรค์ออกมาให้สอดคล้องกับความจริงด้วย

แต่ยังคงความคิดสร้างสรรค์ที่มีความแปลกใหม่อยู่เสมอ ดังนั้นการสร้างสรรค์งานศิลปะบนกระดาษด้วยสีนั้นจึ้งเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญกับตัวสีอย่างมาก และตัวศิลปินและผู้ที่รักในงานศิลปะบนกระดาษที่สร้างสรรค์จากสีนั้นจะต้องมีการใช้เทคนิคและลูกเล่นต่างๆเพื่อให้งานศิลปะของตนเองนั้นออกมาสวยงามและมีความคิดที่แตกต่างน่าสนใจด้วย นอกจากการร้างสรรค์งานศิลปะบนกระดาษด้วยดินสอและสีต่างๆนั้นก็ยังมีการสร้างสรรค์ต่างๆอีกมากมาย ที่น่าสนใจ

การสร้างสรรค์นั้นไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์ด้วยวิธีหรือด้วยอุปกรณ์ใดถ้าหากมีความคิดสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่และไม่ซ้ำใครแล้วนั้นงานศิลปะจากสิ่งใดๆก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สวยงามและน่าสนใจอย่างมากสิ่งหนึ่ง 

 

สนับสนุนโดย   สมัคร Gclub