อังกฤษล่มสลาย กลายเป็นประเทศหมู่เกาะในปัจจุบัน

หลังจากที่อังกฤษเองนั้นประสบความสำเร็จในการที่จะไปยึดที่ในหลากหลายพื้นที่ทั่วโลกจนให้ได้พื้นที่ของจักรวรรดิมากว่า30ล้านตารางกิโลเมตรชาติอื่นเองไม่ได้นิ่งเฉยเช่นกรณีของสหรัฐอเมริกาหลังจากที่ได้มีการประกาศเอกราชจากทางจักรวรรดิบริติชไปแล้ว

อังกฤษล่มสลาย กลายเป็นประเทศหมู่เกาะ พวกเขาอาจจะเจอปัญหาอกหักในช่วงของสงครามกลางเมืองกันบ้างสงครามกลางเมืองก็อยู่ในช่วงของรัฐกาลที่5บ้าน

เราถ้าหากจะให้นับตรงกัน ในขณะเดียวกันพื้นที่อื่นๆเช่น เยอรมัน ฝรั่งเศสเอง ไม่ได้นิ่งเฉยโดยเฉพาะอย่างยิ่งจักรวรรดิรัสเซียก็ชื่อเดิมของเยอรมันนี่เอง ซึ่งได้มีการสั่งสมแสนยานุภาพพอสมควรเลยทีเดียวแล้วก็มีการเริ่มต้นที่จะสร้างกองทัพเรือเพราะว่าวิลเฮ็ล์มที่สองเชื่อว่าเยอรมันเองนั้นยิ่งใหญ่ไม่แพ้จักรวรรดิบริติชเช่นเดียวกัน ดังนั้นสิ่งเหล่านี้นำไปสู่สงครามหลังจากที่ยุโปรเองนั้นปลอดสงครามไปยาวนานเกือบจะถึง100ปี

นอกจากนี้มองย้อนกลับไปสงครามครั้งใหญ่เลยของยุโรปก่อนหน้านั่นคือสงครามนโปรเลียสิ้นสุดในปี1815หลังจากนั้นได้สงบศึกมาเกือบจะ100ปี ในปี1914 ได้เกิดเหตุการณ์หนึ่งที่มีจักรวรรดิรัสเซียเป็นผู้นำรวมกับจักรวรรดิโตมาและจักรวรรดิออสเตรเลียฮังการี

ซึ่งงได้มีการประกาศสงครามกับทางด้านอังกฤษฝรั่งเศสและอเมริกาที่เรียกได้ว่าทิปเปอร์โฮปอแน่นอนว่าการที่จะนำประเทศเข้าสู่สงครามนั้นทรัพยากรเดิมที่เคยครอบครองจักรวรรดิอื่นๆหรือว่าครอบครองเมืองขึ้นอื่นๆจำเป็นจะต้องมีการจัดสรรงบประมาณ

เพื่อที่จะมาสู่ศึกในยุโรปกันด้วยถึงแม้ว่าในครั้งนั้นแล้วจะจบลงด้วยชัยชนะทิปเปอร์ก็คือมีอังกฤษสสหรัฐอเมริกาฝรั่งเศสและก็รัสเซียกันแล้วแต่แน่นอนว่าอำนาจในกาที่จะไปดูแลอาณานิคมต่างๆไม่ได้เหมอนเดิมอีกต่อไปอีกแล้วสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่หนึ่งปี1919

ดังนรั้นถัดมาหลังจากนั้นไม่นานนักไม่ถึง20ปีเกิดสงครามโลกครั้งที่2และต้องยอมรับว่าสงครามโลกครั้งที่2ในครั้งนี้ได้มีความหมายของสงครามที่มีการใช้เครื่องจักรเครื่องกลอาวุธที่มีอานุภาพในการทำลายล้างสูงได้ถูกนำมาใช้ในครั้งนั้นนาซีเยอรมันมีความแข็งแกร่งมากมายมหาศาลและ  ufabet   หนึ่งในเป้าหมายหลักๆ

หลังจากที่เยอรมันนั้นเอาชนะฝรั่งเศสได้แล้วเป้าหมายต่อไปไม่พ้นอังกฤษเยอรมันเองได้เปิดยุทธการที่เขาเรียกว่ายุทธการในการโจมตีอังกฤษในช่วงนั้นอยากคิดแต่ว่าจะรักษาอาณานิคมยังไงเอาแต่เพียงแค่ว่าการสร้างเครื่องบินการต่อเรือการเตรียมการในการป้องกันเยอรมันที่จะมารุกรานเกาะอังกฤษถือว่าเป็นความท้าทายมาก

อังกฤษเองถึงกับจำเป็นที่ต้องมีการขอความช่วยเหลือจากอดีตจากอาณานิคมเดิมก็คือสหรัฐอเมริกาและครั้งนั้นถึงว่าเป็นครั้งแรกที่ประมุกของสหราชอาณาจักรก็คือพระเจ้าจ๊อดที่6จำเป็นต้องเสด็จพระราชดำเนินไปเยือนสหรัฐอเมริกาเพื่อที่จะจผูกสัมพันธไมตรี