ออสเตรเลียขาดแคลนลูกเรือ

โทรทัศน์ของออสเตรเลียอยู่ในภาวะขาดแคลนผู้มีความสามารถ ออสเตรเลียขาดแคลนลูกเรือ กลุ่มครีเอทีฟโฆษณา ผู้ผลิต และทีมงานที่มีประสบการณ์ทางโทรทัศน์มีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ ในโครงการที่ดำเนินการสั้นกว่า บริการสตรีมมิ่งมีอิทธิพลต่อรูปแบบของประเภทของเนื้อหาทางโทรทัศน์ที่ได้รับมอบหมาย

สตรีมเมอร์มักจะชอบซีรีส์ที่มีความยาวน้อยกว่า ซึ่งเหมาะกับนักเขียนที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมากกว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านโทรทัศน์รุ่นใหม่กำลังเผชิญกับคำถามว่าพวกเขามีประสบการณ์ตรงตามความต้องการของค่าคอมมิชชั่นระยะสั้นหรือไม่

แนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของค่าคอมมิชชั่นระยะสั้นยังส่งผลกระทบต่อการผลิตและบทบาทอื่นๆ ของทีมงานอีกด้วย มีโครงการอื่นๆ ที่ดำเนินไปพร้อม ๆ กัน ทำให้เกิดคอขวดสำหรับผู้ผลิตเพื่อให้ได้ผู้มีความสามารถที่มีประสบการณ์ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้

วัฒนธรรมโทรทัศน์ของออสเตรเลียกำลังเปลี่ยนไป หลังจากที่โทรทัศน์เริ่มออกอากาศในออสเตรเลียในปี พ.ศ. 2499 อุตสาหกรรมโทรทัศน์ของเราได้พัฒนาภายใต้เงาของตลาดต่างประเทศที่จัดตั้งขึ้นโดยเฉพาะในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา โทรทัศน์ของออสเตรเลียอย่างชัดเจนยังคงปรากฏอยู่บนหน้าจอของเราผ่านกรอบนโยบายของรัฐบาลที่มีจุดประสงค์ ซึ่งรวมถึงกฎระเบียบ (ภาระหน้าที่ที่ชัดเจนสำหรับเครือข่ายโทรทัศน์ในการคัดกรองเนื้อหาที่ผลิตในท้องถิ่น) และกลยุทธ์การระดมทุน (การลงทุนโดยตรง เงินอุดหนุน และสิ่งจูงใจทางภาษี)

อย่างไรก็ตาม สนามแข่งขันได้เปลี่ยนไปแล้วเนื่องจากบริการสตรีมมิงมากมายที่ให้บริการเนื้อหาแก่ชาวออสเตรเลียหลายล้านคน สตรีมเมอร์ระดับโลกรายใหญ่ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ และอยู่นอกเหนือกฎเกณฑ์ด้านเนื้อหาในพื้นที่ของเรา ทว่าบริการสตรีมมิ่งเหล่านี้กำลังมีบทบาทสำคัญในพฤติกรรมการรับชมและระบบนิเวศ

การผลิตของอุตสาหกรรมในท้องถิ่นของเรา ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ อุตสาหกรรมโทรทัศน์ในท้องถิ่นและนโยบายที่ได้รับการคุ้มครองก่อนหน้านี้อยู่ภายใต้การคุกคาม

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อกล่าวถึงผู้ชมที่เป็นเด็กที่ย้ายไปใช้บริการสตรีมมิ่ง รัฐบาลของมอร์ริสันได้ยกเลิกโควตาเนื้อหาสำหรับเด็กสำหรับเครือข่ายเชิงพาณิชย์ในปี 2020 การเปลี่ยนแปลงซึ่งมีผลบังคับใช้ในปี 2564 ในปี 2564 นักแสดงที่มีชื่อเสียง  gclub  โน้มน้าวรัฐบาลกลางให้ใช้บริการสตรีมมิงให้ใช้รายได้ในท้องถิ่น 20% ไปกับเนื้อหาใหม่ในออสเตรเลีย

รัฐบาลได้ปรึกษาหารือเกี่ยวกับแผนการรายงานและการลงทุนบริการสตรีมมิ่งที่เสนอ โครงการนี้จำเป็นต้องมีการรายงานประจำปีโดยสตรีมเมอร์เพื่อส่งเสริมการลงทุนและความโดดเด่นของเนื้อหาในออสเตรเลียผ่านบริการของพวกเขา การลงทุนและแรงจูงใจ จากการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ การลงทุนจำนวนมากจึงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อช่วยให้ชาวออสเตรเลียได้รับทักษะที่จำเป็นสำหรับงานในอุตสาหกรรมโทรทัศน์มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ของเรามากขึ้น มีการริเริ่มที่ประสบความสำเร็จบางอย่าง หน่วยงานคัดกรองระดับชาติของออสเตรเลีย Screen Australia และหน่วยงานคัดกรองของรัฐและเขตปกครองรวมถึงการพัฒนาผู้มีความสามารถซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานของพวกเขาTalent Camp

สนับสนุนผู้มีความสามารถที่เกิดใหม่จากภูมิหลังที่หลากหลายเพื่อเริ่มต้นในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ ศูนย์บ่มเพาะนักเขียน SBS Emerging ยังร่วมมือกับหน่วยงานจอภาพเพื่อสนับสนุนการพัฒนาสำหรับนักเขียนที่มีบทบาทน้อย ในขณะที่หน่วยงานคัดกรอง บริษัทผู้ผลิต และนักแสดงแต่ละรายกำลังรับภาระในการพัฒนาผู้มีความสามารถ ก็ยังต้องทำมากกว่านี้ สิ่งจูงใจใหม่ๆ จะส่งเสริมการผลิตเพื่อทำลายความสามารถใหม่ ๆ ในทุกโครงการ และเพื่อให้แน่ใจว่ามีเส้นทางที่จะได้รับประสบการณ์ที่ตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรม