ยุครุ่งเรืองของเพลงแนวใหม่

ยุครุ่งเรืองของเพลงแนวใหม่ ในปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่าเกิดศิลปินนักร้องนักดนตรีหน้าใหม่ในวงการเพลงอย่างมากในการเกิดขึ้นของศิลปินในปัจจุบันนั้นก็ต้องยอมรับด้วยว่าศิลปินหน้าใหม่มีคุณภาพอย่างมาก

ด้วยยุคสมัยที่มีการพัฒนามีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการผสมผสานกับดนตรี ทำให้เกิดแนวเพลงใหม่ๆมากขึ้น

เมื่อเป็นแนวเพลงที่แปลกใหม่ออกไป ทำให้ผู้คนที่ชื่นชอบในการฟังเพลงนั้นก็ได้รับความตื่นเต้นในการฟังเพลงไปด้วย ก็ถือว่าเป็นยุคที่ค่อนข้างรุ่งเรือของดนตรีแนวใหม่ รวมถึงแนวดนตรีที่มีความแตกต่าง ถึงแม้ว่าจะมีมาตั้งนานแล้วแต่ในตอนนั้นผู้คนที่ฟังเพลงยังไม่ได้มีการฟังหรือผลักดันศิลปินเพื่อทำเพลงที่มีคุณภาพออกมาอย่างในปัจจุบัน

แน่นอนว่ามีการสนับสนุนในเรื่องของดนตรีที่ดีแล้วนั้น ทำให้ศิลปินต่างๆก็โชว์ศักยภาพในการแสดงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่และด้วยช่องทางต่างๆในปัจจุบันนั้นก็เป็นสิ่งที่ยิ่งทำให้ศิลปินนั้นกล้าคิดกล้าแสดงออกในแนวเพลงต่างๆมากยิ่งขึ้นด้วย

ถึงแม้ว่าเพลงที่ถูกถ่ายทอดออกมาจากศิลปินนั้นจะเป็นเพียงสิ่งที่เป็นกระแสเท่านั้น แต่สำหรับเพลงที่ถูกร้องและมีการออกแบบในเรื่องของดนตรีมาเป็นอย่างดี ก็จะทำให้เพลงนั้นกลายเป็นเพลงในความทรงจำของผู้ฟังได้ ไม่ว่าเวลาผ่านไปก็ยังคงเป็นเพลงที่เมื่อนึกถึงก็ยังคงร้องได้

ซึ่งแนวเพลงในยุคใหม่ๆนั้นที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจนก็คือการนำเพลงร็อค เพลง R&B แจ๊ส มาผสมผสานให้เข้ากับการแร็ปหรือเพลงฮิปฮอปมากขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีการทำเพลงในแนวนี้มานานมากแล้ว แต่ในอดีตนั้น

เพลงเหล่านี้ที่มีการร้องแบบผสมผสานระหว่างเพลงกับการแร็ป เป็นเพลงที่อาจจะมีการฟังเฉพาะกลุ่มเท่านั้น เพราะเป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่ค่อนข้างรุนแรงและเป็นเพลงที่เน้นการด่าทอมากกว่าการร้อง ทำให้คนในยุคนั้นอาจจะไม่ได้ชอบหรืออินกับเพลงเหล่านี้มากเท่าไหร่นัก แต่ในปัจจุบันวงการฮิปฮอปได้รับการสนับสนุนอย่างมาก

ทำให้แนวเพลงฮิปฮปนั้นเป็นแนวเพลงที่คนรู้จักและเปิดใจฟังมากขึ้น รวมถึงศิลปินก็มีการร้องและดัดแปลงเนื้อร้องให้มีความซอร์ฟและน่าฟังมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแนวเพลงฮิปฮอปเท่านั้น รวมไปถึงแนวเพลงที่มีการใช้เครื่องดนตรีที่มากกว่า กลองชุด กีต้าร์ คีบอร์และเบส แต่มีการนำเครื่องดนตรีไทยรวมถึงการใช้เทคโนโลยี

ในการสร้างเสียงดนตรี ก็ทำให้เพลงที่ออกมาในปัจจุบันนั้นเป็นเพลงที่มีดนตรีที่ค่อนข้างแปลกใหม่ แตกต่างจากเพลงในยุคก่อนๆ ที่จะเน้นไปทางเพลงร็อคมากกว่า เมื่อดนตรีมีความแปลกใหม่ บวกกับการผสมผสานกับเทคโนโลยีเพื่อรังสรรค์งานดนตรีให้ออกมาสวยงาม จึงเรียกได้ว่าในปัจจุบันแนวดนตรีที่มีการดัดแปลงให้มีความแตกต่างไปจากเดิมเป็นแนวเพลงใหม่ที่สร้างความสนใจให้กับผู้ฟังและถือว่าเป็นยุคแห่งการรุ่งเรืองของแนวดนตรีใหม่ด้วย

 

สนับสนุนโดย.   ufabet ฝากเงิน ออโต้