นักเรียนจากบึงกาฬรวมตัวกันประท้วงขับไล่ผอ. หื่นกาม

       นักเรียนจากบึงกาฬรวมตัวกัน  เมื่อที่ 27 เดือนมกราคมปีพศ. 2565 ได้มีเหตุการณ์อื้อฉาวเกิดขึ้นในจังหวัดบึงกาฬเมื่อมีนักเรียนรวมถึงผู้ปกครองและครูภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งได้ออกมารวมตัวพากันประท้วงเพื่อขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน  ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่และย้ายไปที่อื่นสาเหตุนั่นก็เพราะว่าก่อนหน้านี้ผู้อำนวยการโรงเรียนรายนี้ได้ย้ายมาอยู่โรงเรียนแห่งนี้ได้ประมาณ 2 ปีแล้วก็เรื่องอื้อฉาวร้ายแรงเกิดขึ้นโดยผู้อำนวยการโรงเรียนได้มีการแอบไปดูคุณครูสาวซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านพักภายในเนื้อโรงเรียนอาบน้ำในช่วงเวลากลางคืน

          นอกจากนี้เมื่อถูกจับได้ก็ยังมีการยอมรับด้วยความหน้าชื่นตาบานว่าตนเองนั้นเป็นคนแอบดูครูสาวอาบน้ำเองทำให้ครูสาวที่ถูกแอบดูในขณะอาบน้ำนั้นอับอายและไม่มีกำลังใจที่จะสอนเด็กนักเรียนนอกจากนี้เมื่อครูสาวได้มีการส่งหนังสือร้องเรียนไปยังหน่วยงานเขตเรื่องกับเงียบหายไปทำให้ครูสาวนั้นรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นครู

           เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปเด็กนักเรียนและผู้ปกครองรวมถึงคุณครูคนอื่นๆต่างก็ไม่พอใจกับพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนจึงพากันออกมารวมตัวกันประท้วงซึ่งเหตุการณ์นั้นรุนแรงมากเพราะเด็กทุกคนนั้นแสดงความไม่พอใจมีการนำภาพขอผู้อำนวยการโรงเรียนมาเหยียบย่ำทำลายมาเขียนป้ายด่าทอนอกจากนี้ยังมีการตะโกนขับไล่ให้ผู้อำนวยการโรงเรียนออกจากโรงเรียนซึ่งคำด่าที่มีการด่าผู้อำนวยการโรงเรียนนั้นมีแต่ถ้อยคำต่อว่าอย่างหยาบคาย  

         อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่ทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ไปแอบดูคุณครูสาวอาบน้ำนั้นมีหลักฐานเป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในโรงเรียนซึ่งสามารถมองเห็นได้ชัดเจนขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนนั้นวิ่งหนีหลังจากที่มีครูเวรมาตรวจสอบเนื่องจากว่าครูสาวขณะอาบน้ำนั้นผิดสังเกตว่ามีคนมาแอบดูจึงได้มีการโทรตามครูเวรให้มาตรวจตราบริเวณด้านหลังของห้องน้ำแล้วก็เจอเป็น ผอ. นุ่งผ้าขนหนูวิ่งหนีเข้าไปในบ้านพักจึงเป็นที่มาของการจับผอ. หื่นได้ในครั้งนี้นั่นเอง 

         อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์นี้ถ้ามีหลักฐานชัดเจนจากกล้องวงจรปิดทางด้านหน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องของกระทรวงศึกษาธิการควรจะต้องมีการมาตรวจสอบและเข้ามาช่วยเหลือคุณครูสาวกับเหล่าบรรดานักเรียนเพราะถ้าหากปล่อยเรื่องนี้ให้เงียบไปผู้อำนวยการโรงเรียนรายนี้ก็จะมีการกระทำการแบบเดิมกับคุณครูหรือเด็กนักเรียนคนอื่นๆอีกซึ่งถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงอย่างยิ่งและการลงโทษผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ก็ไม่ควรที่จะเป็นการย้ายไปอยู่โรงเรียนอื่นเพราะก็จะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับโรงเรียนอื่นดังนั้นสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดก็คือการเดินโทษด้วยการไล่ออกจากการเป็นคุณครูจากการทำงานราชการจึงถือว่าเป็นบทลงโทษที่ดีที่สุด         

 

สนับสนุนโดย.    ufabet ทางเข้าเล่น