เครื่องยนต์จรวดที่มีความเก่าและเร็วที่สุดของนักบินอวกาศ

เครื่องยนต์จรวดที่มีความเก่า การที่จรวดหนักๆลำหนึ่งจะพุ่งขึ้นไปสู่อวกาศที่กว้างไกลได้นั้นนอกจากฝีมือขั้นเทพของวิศวะกรแล้วและหัวใจหลักที่สำคัญของมันยังอยู่ที่เครื่องยยนต์อีกด้วยยิ่งมีพลังมากเท่าไรก็จะยิ่งขึ้นไปถึงจุดหมายได้อย่างสำเร็จเท่านั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าแหล่งขุนทรัพย์พลังของจรวดแต่ละลำจะแรงทะลุอวกาศได้ขนาดไหนกัน

สำหรับเครื่องยนต์จรวดมีเทนใครจะไปรู้ว่าก๊าซที่ติดไฟอย่างมีเทนจะถูกนำเอามาเป็นเชื้อเพลิงของจรวดอย่างเขาอีกด้วยถึงแม้ว่ามันจะดูอันตรายไปหน่อยแต่มันก็ยังได้มีการทดลองแล้วว่ามันสามารถใช้ได้จริงๆและมันก็ไม่ใช้ใครที่ไหนนาซาของเรานี่เอง

โดยปกติแล้วจรวดมักชอบใช้ไฮโดรเจนเป็นตัวที่เอาไว้ใช้เป็นตัวขับเคลื่อนหลักก็เนื่องจากปัญหาในเรื่องของอุณหภูมิสูงเกินกันอยู่บ่อยๆจึงได้มีการจัดนำเอาเครื่องจรวดมีเทนเอามาใช้โดยได้มีการเผาไหม้เร็วและยังสามารถให้แรงพลักดัน33.36กิโลนิวตัน

ซึ่งในข้อดีของมันนั้นก็คือการใช้เชื้องเพลิงมีเทนนี้แหละเพราะว่ามันไม่จำเป็นที่จะต้องมีฉนวนกันความร้อนมากนักจึงได้มีน้ำหนักเบาราคาถูก  เครื่องยนต์จรวดที่มีความเก่า และยังสามารถอยู่ในอุณหภูมิสูงได้อีกระดับหนึ่งโดยไม่ต้องไประหว่างว่าจะระเบิดให้ตกใจเล่นทั้งนี้เองมันยังสามารถผลิตและหาได้ง่ายกว่า

แม้กระทั่งบนดาวเคราะห์หลายดวงในระบบสุริยะในจักรวารเช่นดาวพฤหัสดาวเสาร์ก็ยังสามารถหาได้เลยยังไม่พอเมื่อปัญหาเชื้องเพลิงขาดระหว่างการเดินทางอีกถ้าไม่ใช่นาซ่าตัวจริงจะไม่สามารถทำมันขึ้นมาได้

สำหรับ อาร์แอล เท็น มันจะเร็วอย่างเดียวคงจะไม่พอมันยังเก่าขึ้นตามกาลเวลาอีกด้วยมันได้ถูกสร้างขึ้นมาใช้ตั้งแต่ปี1950แล้วในฐานะเครื่องยนต์จรวดขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจนเหลวที่ใช้ปฏิบัติการเครื่องแรกของสหรัฐแม้ว่าแรงขับดันมันจะอยู่ที่110กิโลนิวตันแต่ด้วยประสิทธิภาพของมันก็ได้ทำหน้าที่ส่งจรวดและพาหนะอื่นๆขึ้นสู่อวกาศมาแล้วกว่า450เครื่องภายในระยะเวลา50ปีเก่าแค่ไหนคิดดู

เนื่องจากนี้คุณไม่ต้องเป็นห่วงหรอกว่าเราจะใช้แต่โมเดลแบบเดิมๆเพราะทางหน่วยอากาศยานPRATT & WHITNEYเขาก็ยังได้มีการพัฒนากันอย่างต่อเนื่องด้วยวิรกรรมเด็ดๆมาพอตัวจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมันถึงได้กลายมาเป็นสุดยอมอุตสาหกรรมอวกาศมาจนถึงทุกวันนี้

นอกจากนี้คุณรองคิดดูสิว่าเครื่องยนต์พวกนี้มันได้ถูกพัฒนามาอย่างดีและได้ถูกพัฒนากันอย่างต่อเนื่องเพื่อความสำเร็จของเหล่านักวิศะกรรมและนักบินอวกาศของพวกเขาอีกด้วยเช่นกัน

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.   ufabet ฝาก-ถอน เอง