งูยักษ์Titanoboaยังมีชีวิตอยู่จริงหรือไม่

นอกจากนี้นักวิทยาศาสตร์เขาเลยได้ตีความไปว่าTitanoboaหรืองูยักษ์ตัวนี้น่าจะเป็นสัตว์เลื้อยคลานที่มีความยาวและขนาดใหญ่ที่สุดในโลกตั้งแต่โลกถือกำเนิดมาเลยก็ว่าได้และจากประวัติที่เราได้ไปหามาเพิ่มเติมเกี่ยวกับงูยักษ์Titanoboaตรงนี้

ซึ่งเราอยากจะบอกว่าในอดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันได้มีการค้นพบซากฟอสซิลหลากหลายเยอะแยะมากมายแต่ฟอสซิลชนิดแรกที่ถูกค้นพบจะถูกค้นพบในเหมืองถ่านหินเก่าที่ประเทศลิเบียจากข้อมูลคือในตอนแรกเขาคิดว่าเจ้าสิ่งนี้มันเป็นเพียงก้อนหินที่มีความเก่าแก่และโบราณ

ดังนั้นหลังจากที่นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยเขาได้นำเอาหินตรงนี้เอาไปตรวจสอบปรากฏว่ามันไม่ใช่หินธรรมดาแต่มันคือซากฟอสซิลของสิ่งมีชีวิตยุคโบราณที่เป็นสัตว์เลื้อยคลานที่มีรูปร่างและสปีชีส์คล้ายๆกับงูที่อยู่ในยุคปัจจุบันแต่มีขนาดใหญ่กว่างูในยุคปัจจุบันกว่า10-20เท่าเลย

เนื่องจากนี้ซากฟอสซิลที่ได้มีการค้นพบเขาคาดกันว่าน่าจะเป้นงูยักษ์Titanoboaที่มีความยาวประมาณ12.8เมตรและมีน้ำหนักประมาณ1,135กิโลกรัม

ถ้าหากถามว่าขนาด12.8เมตรและน้ำหนักกว่า1,135กิโลกรัมถ้าเทียบให้เห็นภาพง่ายๆจะเทียบกับอะไรแต่ถ้าจะเอาความยาวยกตัวอย่างรถเมล์ในยุคปัจจุบันเราจะมีความยาวอยู่ประมาณ9-10เมตร

เพราะฉะนั้นแล้วรถเมล์หนึ่งคันก็เปรียบเทียบได้กับTitanoboaถึงหนึ่งตัวหรือถ้างูนยักษ์Titanoboaได้เจริญเติบโตถึงขั้นสูงสุดอาจจะมีความยาวถึง20เมตรก็อาจจะเปรียบได้กับรถเมล์ประมาณ2คันรถได้เลย

ซึ่งตรงนี้เราเชื่อว่าหลายๆคนก็คงจะตั้งคำถามขึ้นมาอยู่ภายในใจแล้วว่าทำไมงูในปัจจุบันเราในอดีตถึงได้มีขนาดใหญ่แบบนั้นถ้าจะเอาตามข้อมูลที่เราได้หามาได้เขาได้มีการคาดการณ์กันว่าเนื่องจากสภาพอากาศสมัยยุคที่เขาอยู่หรือว่ายุคPALEOCENEเมื่อประมาณ60ล้านปีแล้วมันเป็นยุคที่มีสภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างที่จะอบอุ่นมากๆ

นอกจกนี้ในความสมบูรณ์ต่างๆมันเลยทำให้งูเหล่านี้ได้เจริญเติบโตขึ้นมาอย่างผิดปกติและจะบอกว่ามันไม่ใช่แค่เพียงงูแต่สัตว์เลื้อยคลานสมัยPALEOCENEนั้นมีขนาดตัวที่ใหญ่หมดเลยไม่ว่าจะเป็นทั้งเต่าจรเข้หรือสัตว์เลื้อยคลานอื่นๆตรงนี้เขาคาดการณ์กันว่าเต่าในยุคนั้นอาจจะมีความใหญ่และความยาวเท่ากับรถยนต์ในยุคปัจจุบันของเราและจรเข้อาจจะมีความยาวถึง7เมตรเลยก็ว่าได้

ดังนั้นมันก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีและก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะว่าในยุคปัจจุบันนี้อย่างที่บอกไปคืองูยักษ์Titanoboaเขาได้สูญพันไปแล้วกว่า60ล้านปีและสาเหตุที่ได้สูญพันไปเขาคาดการณ์กันว่าในยุคท้ายๆของPALEOCENEมันเป็นยุคที่โลกของเราเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหันจากอุณหภูมิของโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน

 

สนับสนุนโดย.   ทางเข้า ufabet ภาษาไทย