ประวัติหลวงปู่ทวด

เชื่อว่าถ้าเป็นคนยุคเก่าคงจะรู้จักหลวงปู่ทวดฉันเป็นอย่างดีหรือแม้แต่คนยุคปัจจุบันที่นิยมกันเล่นพระก็น่าจะรู้ถึงอิทธิฤทธิ์ของหลวงปู่ทวดได้เป็นอย่างดีโดยมีการเล่าขานสืบต่อกันมาประวัติของหลวงปู่ทวดที่ท่านมีอิทธิฤทธิ์ในการเหยียบน้ำทะเลจืดวันนี้เราจะมาเล่าประวัติของหลวงปู่ทวดตั้งแต่เกิดจนท่านโด่งดังมีชื่อเสียงมาถึงปัจจุบันนี้ 

       สำหรับหลวงปู่ทวดนั้นท่านเกิดมาในฐานะครอบครัวที่ยากจนพ่อแม่ต้องไปเฝ้าไร่เพื่อทำกินในช่วงที่ท่านยังเป็นเด็กทารกนั้นพ่อกับแม่ได้พาท่านไปเลี้ยงที่นาด้วยมีอยู่วันหนึ่งแม่ได้ผูกแปลให้ท่านนอนอยู่ใต้ต้นไม้แล้วพ่อกับแม่ก็ไปทำนาหลังจากนั้นเมื่อแม่เดินกลับมาดูท่านไม่ต้องตกใจเป็นอย่างมากเพราะในเปลนอกจากจะมีท่านแล้วยังมีงูตัวใหญ่ตัวหนึ่งมันกำลังบทรัดตัวท่านอยู่พร้อมกับชูคอแผ่แม่เบี้ยจ้องมองไปที่ท่าน

ซึ่งในขณะตัวท่านเองที่กำลังเป็นเด็กทารกเรามองจ้องไปที่งูเช่นเดียวกันโดยที่หลวงปู่ทวดไม่ได้มีการร้องไห้ด้วยความหวาดกลัวแต่อย่างใด ด้วยความที่แม่ตกใจกลัวจึงวิ่งตามคนไปช่วยซึ่งบริเวณนั้นก็มีทั้งพ่อและชาวบ้านคนอื่นๆที่กำลังทำงานกันอยู่ต่างก็พากันมาดูแต่ก็ไม่มีใครกล้าที่จะไล่งูตัวนั้นออกไปสักพักก็มีชาวบ้านคนหนึ่งได้บอกกับพ่อและแม่ของหลวงปู่ทวดว่างูตัวดังกล่าวอาจจะเป็นงุูเจ้าที่ให้ลองเอาธูปมาจุดไหว้แล้วขอให้งูออกไปจากตัวเด็ก

ซึ่งหลังจากที่พ่อกับแม่จุดธูปบอกกล่าวงูแล้วเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์มากที่หลังจากนั้นงูตัวนั้นก็ได้เลยออกจากร่างหลวงปู่ทวดไป หลังจากงูไปแล้วแม่จึงเข้าไปดูหลวงปู่ทวดซึ่งพบว่าในเปลมีลูกแก้วอยู่ในเปลด้วยและบริเวณร่างกายของหลวงปู่ทวดก็ไม่มีร่องรอย ของการถูกงูกัดใดๆเลย ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้เป็นที่กล่าวขานแก่คนทั่วไปจนทำให้เจ้าของที่นาที่พ่อกับแม่ของหลวงปู่ทวดเช่าที่นาอยู่อยากได้ลูกแก้วดังกล่าวจึงได้มาบังคับเอาลูกแก้วไปแต่เมื่อเศรษฐีคนดังกล่าวได้ลูกแก้วไปแล้วก็เกิดอาเพศขึ้นกับตนเองไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเจ็บป่วยหรือเศรษฐกิจธุรกิจที่ทำอยู่ประสบกับปัญหาการขาดทุน ฉันทำให้เศรษฐีคนนั้นต้องนำลูกแก้วให้หลวงปู่ทวด

และเมื่ออายุได้ประมาณ 9 พ่อของหลวงปู่ทวดก็พาหลวงปู่ทวดไปทำการบวชเณรหลังจากนั้นหลวงปู่ทวดก็ได้ศึกษาพระธรรมจนมีความเก่งกล้าสามารถ มีอยู่ครั้งหนึ่งพี่หลวงปู่ทวดต้องการเดินทางไปที่พระนครศรีอยุธยาโดยได้อาศัยเรือของชาวประมงไปแต่หลังจากนั้นได้เกิดพายุพัดทำให้ข้าวของบนเรือเสียหายและน้ำจืดที่เตรียมมาหกหมดทำให้เจ้าของเรือมองว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะมีพระขึ้นมาอยู่บนเรือกินให้คนในเรือนำเรือเล็กออกไปส่งหลวงปู่ทวดที่ชายฝั่ง

ในขณะที่หลวงปู่ทวดกำลังลงเรือลำเล็กนั้น ท่านก็ได้นำขาจุ่มลงไปในน้ำข้างหนึ่งแล้วอธิษฐานขอให้น้ำจืดซึ่งหลังจากนั้นเมื่อคนเรือตักชิมน้ำดูก็พบว่าน้ำบริเวณที่หลวงปู่นำขาจุ่มลงไปนั้นจืดจริงๆจึงได้พากันตักน้ำขึ้นมาไว้บนเรือเพื่อนำไว้เป็นใช้น้ำดื่มและน้ำใช้และเมื่อพวกเขารู้ถึงอิทธิฤทธิ์ของหลวงปู่ทวดที่มีอยู่จึงได้อัญเชิญหลวงปู่ทวดขึ้นมาบนเรืออีกครั้งแล้วพาไปส่งที่พระนครศรีอยุธยาและหลังจากนั้นตำนานหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดก็มีการเล่าขานกันเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  บาคาร่า sa gaming