เรื่องเหล้าเมืองลับแล

คุณรู้หรือไม่ว่าในประเทศไทยเรานั้นก็มีเมืองลับแลจากเรื่องเหล่าสมัยแต่ก่อนให้เรานั้นได้ฟังและได้ศึกษาหาความรู้กันซึ่งจริงๆแล้วก็ยังไม่มีใครรู้เรื่องราวที่เกี่ยวกับเมืองลับแลมากนักซึ่งเมืองลับแลนั้นมีเรื่องราวลึกลับมากมายที่เราไม่รู้และเราเองก็ยังไม่รู้อีกว่าเมืองลับแลแต่ละที่นั้นมีอยู่ที่ไหนบ้างและมีอยู่ในจังหวัดอะไร

วันนี้เรามีเรื่องราวเมืองลับแลมาบอกกล่าวให้ฟังกัน

เมืองลับแลเขาวังสะดึง ในพื้นที่ ต.เขาแร้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี

เดิมทีที่เขาวังสะดึงทางด้านทิศตะวันออกจะมีปากถ้ำและซึ่งในปัจจุบันจะมีแผ่นหินแผ่นใหญ่มากที่คอยเปิดด้านปากถ้ำอยู่ด้สนหน้าและผู้คนนั้นก็ไม่สามารถที่จะพยายามเข้าไปในถ้ำได้ในแนะที่แห่งนั้นจึงได้มีประวัติได้เหล่าต่อๆกันมาว่าซึ่งเป็นที่อาศัยสำหรับของชาวเมืองลับแลซึ่งชาวเมืองลับแลจะมีรูปร่างสันทัดคล้ายเมืองอย่างกับคนไทยโดยทั่วไปซึ่งในการแต่งกายนั้นก็เหมือนกับคนไทยในสมัยยุคโบราณและจะมีภาษาในการพูดนั้นที่แตกต่างไปจากคนไทยในส่วนของชาวบ้านนั้นที่พักอาศัยอยู่แถวบริเวณไกล้ๆถ้ำเขาเหล่าว่าเขามักจะได้ยินเสียงดนตรีไทยประเภคของวงปี่พาทย์

ได้ดังแผ่วๆของมาจากข้านในถ้ำลับแลแต่ก็ไม่สามารถหาแหล่งที่เสียงนั้นดังออกมาได้ซึ่งคนเฒ่าคนแก่ก็ได้เหล่าถึงเรื่องเมืองลับแลต่อกันมาว่าซึ่งในสมัยก่อนเราจะเห็นคนในเมืองลับแลก็ต่อเมื่อช่วงเวลาไกล้ๆค่ำและในชาวเมือลับแลจะออกมาอานน้ำที่อยู่ในสระน้ำที่อยู่ด้านหน้าของเขาวังสะดึงหรือที่เรียกว่าสระพังสำหรับภายในถ้ำนั้นก่อนที่ถูกปิดชาวเมืองลับแลจะวางข้าวของเครื่องใช้ต่างๆเอาไว้ทุกอย่างโดยเฉพาะพวกถ้วยจานเครื่องครัวต่างๆเมื่อชาวไทยในเขตพื้นนั้น

ได้มีงานมงคลชาวบ้านนั้นก็จะขอเข้ามายืมถ้วยจานเครื่องครัวเพื่อจะนำมาใช้หลังจากนั้นเมื่อเสร็จงานมงคลแล้วก็จะนำมาคืนแต่แล้วซึ่งมาในตอนภายหลังเมื่อชาวบ้านนั้นเมื่อได้ยืมเอาไปใช้แล้วและไม่นำกลับมาคืนจึงทำให้คนในเมืองลับแลเกิดอาการความเบื่อหน่ายที่ไม่ยอมเอาเครื่องครัวถ้วยจานนั้นมาคืนคนในเมืองลับแลก็จึงได้นำหินนั้นเอามาปิดด้านหน้าของถ้ำเขาวังสะดึงจากนั้นก็ไม่ออกมาติดต่อกลับภายนอกอีกเลย

เรื่องที่น่าสนใจไม่ใช่แค่เมืองลับแลเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องราวอื่นๆที่น่าสนใจอยู่อีกมากมาย

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  วิธีเล่นบาคาร่าให้รวย